TẠP CHÍ DIGITAL MEDIA
Tạp chí của những nhà kinh doanh thời @

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Zing Me nâng cấp các tính năng hỗ trợ Fanpage

Trong khi Facebook đang rục rịch thay đổi giao diện fanpage thì Zing Me cũng đồng thời công bố những cải tiến mới áp dụng cho fanpage giúp các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả cộng đồng tại mạng xã hội này.
Giải Pháp Số xin tóm lược một số cải tiến mới của Zing Me fanpage như sau:
1. Tính năng tạo hình nền (Background) cho fanpage: Hình nền là một công cụ giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo dấu ấn, khẳng định bản sắc thương hiệu trong tâm trí cộng đồng và khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có thể hoàn toàn chủ động trong việc tạo và đưa hình nền lên Zing Me một cách tùy ý.
 Hình nền của trang fanpage Choco-Pie trên Zing Me
2. Công cụ thống kê (Stats Tool): được gắn vào thanh công cụ mặc định của mỗi fanpage, giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu quả hoạt động fanpage của mình, thông qua lượng người truy cập, sự tăng trưởng người hâm mộ, lượng tương tác… Công cụ Segmentation Tools cũng được tích hợp giúp doanh nghiệp có thể phân loại được nội dung người dùng đang nói tốt hay xấu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Tính năng này so với Insight của facebook thì chưa chi tiết bằng nhưng khá đầy đủ và dễ sử dụng.
Giao diện chức năng thống kê fanpage của Zing Me
3. Welcome Page – trang giới thiệu thông tin chung về sản phẩm, công ty. Ứng dụng này gần giống như các ứng dụng FBML, iFrame hỗ trợ trang landing page trên facebook. Rất hữu dụng để gây ấn tượng đầu tiên đối với những khách hàng mới, fans mới.
Trang Welcome của Converse
 4.  Một số ứng dụng hỗ trợ kinh doanh, bán hàng: Ứng dụng Shop bán hàng, ứng dụng Promotion (thông tin khuyến mãi), ứng dụng Menu (thực đơn), Location (địa điểm)… Tất cả các ứng dụng trên đều được gắn các tính năng tương tác xã hội, giúp lan truyền thông tin về sản phẩm, hoạt động của doanh nghiệp một cách tốt nhất tới cộng đồng.
Shop bán hàng của Za Shop
 5. Bộ công cụ Campaign Tools: dùng để tổ chức các hoạt động, cuộc thi phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn. Các hoạt động này dựa vào việc kêu gọi người dùng Zing Me tham gia vào một chiến dịch chia sẻ nội dung, có liên quan đến thông điệp của nhãn hàng, doanh nghiệp. Bộ công cụ này bao gồm các thể loại: Photo Contest, Video Contest, Blog Contest, Link Contest… Bộ công cụ này theo GPS đánh giá là cự kỳ cần thiết cho các hoạt độngonline marketing của doanh nghiệp trên môi trường MXH Zing Me, giúp tăng tính lan truyền, độ active của fans.
Ông Vương Quang Khải – Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần VNG cho biết: “Với việc hoàn thiện các tính năng mới, cũng như phối hợp với các đối tác phát triển các công cụ hỗ trợ  fanpage, Zing Me kỳ vọng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể  tận dụng fanpage một cách hiệu quả hơn trong việc tối ưu hóa các hoạt động quảng bá, xây dựng cộng đồng, đặc biệt là phát triển kinh doanh tại mạng xã hội Zing Me”.
Tổng kết: Với những thay đổi, cải tiến mang tính chất tích cực, cạnh tranh cao, Zing Me đã thực sự thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, những nhãn hàng lớn. Việc đầu tư kinh doanh trên môi trường mạng xã hội trong nước trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn.
Nguồn: Giải pháp số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét