Sau khi đã trả lời được những câu hỏi cũng như xác định được mục tiêu thực hiện kế hoạch Facebook Marketing trong Phần 1 của chủ đề này! Xin mời các bạn tiếp tục cùng tôi bước sang phần 2 với chủ đề : Tạo trang fanpage
Việc tạo dựng trang fanpage cũng giống như việc xây nhà, tạo dựng một nền móng để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên trong đó! Nhà càng đẹp, càng sang, càng vững trãi thì càng có nhiều người ghé thăm, đó cũng là cái lẽ ở đời!
Để thu hút thành viên tham gia fanpage bạn cũng phải xây dựng được một giao diện bắt mắt, nội dung phong phú, chất lượng, khả năng tương tác cao, thông tin nhanh, chính xác!
Bước 1: Tạo trang
Việc tạo trang fanpage trên Facebook khá đơn giản, bạn chỉ cần khoảng 3 đến 5 phút là có thể tạo xong một trang.
- Đăng nhập Facebook
- Vào địa chỉ: http://www.facebook.com/pages/create.php
Bạn có 2 chọn lựa:
+ Tạo trang chính thức để quảng bá cho Nhãn hàng, Sản phẩm hoặc Tổ chức…Ví dụ: Samsung, Trà Xanh 0 độ, …
+ Tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó. Ví dụ: Marketing Online, Phim ảnh, Thể thao…
- Chỉ cần gõ vào một cái tên là bạn sẽ có ngay một trang fanpage trên Facebook! Thật đơn giản!
Bước 2: Thiết lập cơ bản
Trước tiên, hãy là người đầu tiên “like” trang của bạn! Sau đó hãy thực hiện hết 5 bước cơ bản mà hệ thống đưa ra:
1. Chọn một tấm hình đẹp, bắt mắt làm hình đại diện, kích thước tối đa là 200px x 600px. Hệ thống sẽ lấy một phần hình ảnh để làm avatar hiển thị (50 x 50), tuy nhiên bạn có thể tùy chọn bằng cách kéo thả.
2. Viết thông tin giới thiệu trang : Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có)
3. Post một thông tin cập nhật đầu tiên.
4. Liên kết fanpage với website thông qua Like Box. Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ! Người hâm mộ sẽ biết đến website thông qua địa chỉ web trên fanpage và ngược lại Visitor sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box. Tạo Like Box bằng cách click chuột vào nút “Add Like Box” ở mục 4 hoặc vào link sau: http://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box
5. Liên kết với Twitter: Thực sự thì người dùng Việt Nam không mặn mà gì với Twitter lắm cho nên bạn có thể bỏ qua chức năng này! Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua!
Nguồn: Giải pháp số
0 nhận xét:
Đăng nhận xét