TẠP CHÍ DIGITAL MEDIA
Tạp chí của những nhà kinh doanh thời @

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

SEO là gì ?


SEO là từ tiếng anh viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu kết quả tìm kiếm.  Mục đích của phát triển SEO là tăng thứ hạng website trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing khi tìm với các từ khóa có liên quan đến ngành nghề, dịch vụ kinh doanh của bạn bạn muốn phát triển SEO.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình nâng cao khối lượng hoặc chất lượng của lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc một URL (như blog a) từ các công cụ tìm kiếm thông qua “tự nhiên” hoặc không phải trả tiền cho kết quả tìm kiếm như trái ngược với các hình thức tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).   Trước đó (hoặc cao hơn) một trang web xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm, khách viếng thăm nhiều hơn từ công cụ tìm kiếm. Mục đích  SEO để cho người dùng tìm kiếm thấy website của mình, bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm địa phương, tìm kiếm video và công cụ tìm kiếm cụ thể theo các ngành nghề. Điều này tạo ra một sự hiện diện trang web.
Là một chiến lược tiếp thị Internet,  SEO xem xét làm thế nào công cụ tìm kiếm việc làm và hiểu những gì mọi người tìm kiếm. Tối ưu hóa một trang web chủ yếu liên quan đến việc chỉnh sửa nội dung của nó và  liên kết HTML mã hóa cho cả gia tăng sự liên quan của nó đến từ khóa cụ thể và để loại bỏ các rào cản đối với các hoạt động lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm.
Các chữ viết tắt “SEO” có thể là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, một thuật ngữ được thông qua bởi một ngành công nghiệp của các chuyên gia tư vấn thực hiện dự án tối ưu thay mặt cho khách hàng, và bởi nhân viên thực hiện các dịch vụ SEO tại nhà. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO có thể cung cấp như một dịch vụ độc lập hoặc là một phần của một chiến dịch tiếp thị rộng hơn. Bởi vì SEO hiệu quả có thể yêu cầu thay đổi mã nguồn HTML của một trang web, chiến thuật SEO có thể được kết hợp vào phát triển và thiết kế trang web. Thuật ngữ “công cụ tìm kiếm thân thiện” có thể được dùng để mô tả thiết kế trang web, các trình đơn, hệ thống quản lý nội dung, hình ảnh, video, giỏ hàng, và các yếu tố khác đã được tối ưu hóa cho các mục đích tiếp xúc với công cụ tìm kiếm.
Một loại khác của kỹ thuật, được gọi là SEO mũ đen (black hat SEO) hoặc spamdexing, sử dụng các phương pháp như liên kết các Farm links, spam từ khóa (keyword stuffing) làm suy giảm cả sự liên quan của kết quả tìm kiếm công cụ tìm kiếm.

Lịch sử SEO

Webmaster và các nhà cung cấp nội dung bắt đầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) các trang web cho công cụ tìm kiếm vào giữa những năm 1990. Ban đầu, tất cả webmaster cần thiết để làm là gửi địa chỉ của một trang, hoặc URL tới các bộ máy tìm kiếm để các công cụ khác nhau  sẽ thu thập thông tin của trang web, trích xuất các liên kết đến các trang khác từ nó, và các thông tin quay trở lại tìm thấy trên trang để được index. Quá trình liên quan đến một công cụ spider tìm kiếm tải một trang web và lưu trữ nó trên máy chủ của công cụ tìm kiếm, nơi mà một chương trình thứ hai, được gọi là indexer, chiết xuất các thông tin về trang web, chẳng hạn như các từ nó chứa và nơi đây là những vị trí của nó,  và tất cả các liên kết chứa trong trang , sau đó sẽ được đặt vào một lịch để bộ máy tìm kiếm sẽ kiểm duyệt vào một ngày sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét