TẠP CHÍ DIGITAL MEDIA
Tạp chí của những nhà kinh doanh thời @

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Facebook Marketing phần 5: Phân tích và thống kê

Sau khi có công cụ và hướng dẫn cụ thể thì bạn đã có thể dễ dàng tạo dựng cho mình một trang fanpage hoàn hảo, thế nhưng việc vận hành và thống kê kết quả hoạt động cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng, nhất là đối với những người làm marketing. Nếu bạn ở vị trí là một nhân viên Marketing chịu trách nhiệm điều hành trang fanpage thì chắc chắn bạn sẽ phải báo cáo kết quả hoạt động theo tuần, theo tháng hoặc theo quý cho Marketing Manager của mình. Thật may mắn là Facebook đã cung cấp sẵn một công cụ thống kê khá chi tiết cho nên bạn chỉ cần theo dõi và tải bản thống kê trực tiếp từ facebook về là xong. :D
Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công cụ thống kê fanpage của facebook cũng như các bước phân tích cần thiết để đưa ra những chiến lược phát triển nội dung cụ thể.

1. Thống kê:

Khi bạn đăng nhập với tài khoản admin của trang fanpage thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy bảng tóm tắt thống kê bên phía cột trái của trang fanpage (như hình):
Để xem chi tiết hơn bạn có thể nhấp chuột chọn “See All”, lúc này biểu đồ thống kê sẽ cho ta biết rõ thông tin từng ngày cũng như sự tương tác của fans trên trang fanpage.
Hình 1
Có hai mục thống kê chính là Users và Interactions, để xem chi tiết từng mục bạn lại nhấp chuột vào “See Details”
a./ Users: Là những thống kê liên quan đến Fans, số lượng cũng như độ hoạt động của fans.
Monthly Active Users: Số fans hoạt động trung bình hàng tháng
Daily New Likes: Số fans mới gia nhập trang fanpage mỗi ngày
Total Likes: Tổng số người thích (trở thành fan) trang fanpage của bạn tính đến thời điểm hiện tại.
Khi hiển thị chi tiết chúng ta sẽ thấy thêm được các phần sau:
Thống kê số lượng fans mới (new likes) theo ngày.
Thống kê giới tính, độ tuổi, quốc gia.
Thống kê hiển thị trang, video, audio, hình ảnh.
b./ Interactions: Là những thống kê về độ tương tác trên fanpage bao gồm Số lượt hiển thị Số lượng feedback (Like, comment) đối với các thông tin được post lên. (Xem Hình 1)
Khi hiển thị chi tiết chúng ta sẽ thấy thêm được các phần sau:
Interaction Details
Daily Story Feedback: Tương tác theo ngày
+ Likes: Số lượng “likes” trên các thông tin được post lên (không phải là “like” trở thành fan)
+ Comments: Số lượng “comments” trên các thông tin được post lên.
+ Unsubscribes: Số lượng thành viên từ bỏ fanpage.
Page Activity: Tương tác trên các page (tab)
c./ Dowload: Để download bảng thống kê tổng hợp từ facebook xuống để phân tích và lấy số liệu bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút Export và chọn khoảng thời gian muốn thống kê.(Hình 2)
Hình 2

2. Phân tích thống kê

Trong phần này GPS chỉ để cập đến một số điểm quan trọng, còn lại các bạn tự tìm hiểu nhé!
a./ Thống kê số lượng active users theo tháng, theo ngày cho ta biết độ tăng giảm của fan cũng như thói quen online của họ ở từng thời điểm trong tuần.
b./ Thống kê giới tính, độ tuổi để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, đưa ra chiến lược quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hợp lý.
c./ Thống kê số lượng feedback, số lượt xem (Impressions) để đánh giá mức độ ảnh hưởng, giá trị nội dung, khả năng tương tác của thông điệp được đăng tải. Qua đó có kế hoạch phát triển nội dung, thông báo hợp lý!
d./ Thống kê Page Activity để đánh giá khả năng tương tác với Multimedia của fans cũng như độ hấp dẫn của các trang qua đó định hướng phát triển nội dung, chủ đề, media…

Tổng kết:

Thực hiện tốt công tác phân tích, thống kê giúp định hướng phát triển fanpage thành công!
Nguồn: Giải pháp số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét